Nghị Định 100 Xử Phạt Lái Xe Uống Rượu Bia Có Trái Luật Giao Thông?

--- Bài mới hơn ---

  • Các Nước Trên Thế Giới Phạt Hành Vi Lái Xe Uống Rượu Bia Như Thế Nào?
  • Văn Hóa Rượu Bia Độc Đáo Của 25 Nước Trên Thế Giới ( Phần 1 )
  • Nước Nào Phạt Lái Xe Uống Rượu Bia Nặng Nhất?
  • Tăng Mức Phạt Với Lái Xe Sau Khi Uống Rượu Bia, Nhiều Người Vẫn Vi Phạm
  • Luật Phòng, Chống Tác Hại Rượu, Bia Liên Quan Gì Tới Thờ Cúng Tổ Tiên ?
  • Lý giải vấn đề này, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) – đơn vị xây dựng dự thảo Nghị định 100 sửa đổi Nghị định 46/2016, cho hay, ban đầu đơn vị có đưa vào dự thảo nghị định là căn cứ theo Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia năm 2021 (có hiệu lực từ 1/1/2020).

    Vì Điều 35 của Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia đã sửa đổi, chiều chỉnh Khoản 8, Điều 8 Luật Giao thông đường bộ năm 2008.

    Cụ thể như, xử phạt lỗi không thắt dây an toàn với người ngồi trên ô tô, xử phạt lái xe ô tô dùng tay sử dụng điện thoại…

    Những lỗi này, Luật Giao thông đường bộ 2008 không quy định, nhưng vẫn đưa vào nghị định xử phạt vì căn cứu theo Công ước Viên 1968 mà Việt Nam là thành viên, và Nghị định 100 cũng không dẫn căn cứ theo Công ước này.

    Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia (khoản 1 Điều 35) quy định: Sửa đổi, bổ sung khoản 8 Điều 8 của Luật Giao thông đường bộ 2008 về các hành vi bị nghiêm cấm như sau: “Điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”.

    Còn theo Khoản 8, Điều 8 Luật Giao thông đường bộ 2008 về các hành vi bị nghiêm cấm khi điều khiển phương tiện như sau: “Điều khiển xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

    Điều khiển xe mô tô, xe gắn máy mà trong máu có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc 0,25 miligam/1 lít khí thở”.

    Như vậy, với Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia đã điều chỉnh Luật Giao thông đường bộ 2008, với quy định nghiêm cấm khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng rượu bia, bất kể nồng độ cồn bao nhiêu.

    Do đó, Nghị định 100/2019 ra đời đã đưa ra mức xử phạt với tài xế sử dụng rượu bia, dù sử dụng nhiều hay ít với tất cả phương tiện. Còn nồng độ cồn chỉ sử dụng để áp các mức xử phạt khác nhau, thấp hoặc cao.

    theo Tiền Phong

    --- Bài cũ hơn ---

  • Luật Giao Thông Mới Về Uống Rượu Bia
  • Uống Rượu Bia Như Thế Nào Để Không Vi Phạm Luật An Toàn Giao Thông?
  • Luật Giao Thông Uống Rượu Bia 2021
  • Luật Giao Thông Về Uống Rượu Bia
  • Thực Trạng Lạm Dụng Rượu, Bia Và Nhu Cầu Ban Hành Luật Phòng, Chống Tác Hại Của Rượu, Bia
  • Nghị Định Xử Phạt Rượu

    --- Bài mới hơn ---

  • Từ Hôm Nay, Lái Xe Sử Dụng Rượu, Bia Bị Xử Phạt Nghiêm
  • Nghị Định 85 Y Tế
  • Nghị Định Và Thông Tư Có Những Quy Định Không Đồng Nhất Thì Áp Dụng Văn Bản Nào?
  • Từ Nghị Định Có Nghĩa Là Gì
  • Ý Nghĩa Của Nghị Định 100
  • Nghị Định Phạt Rượu Bia, Nghị Định Phạt Bia Rượu, Nghị Định Xử Phạt Rượu, Nghị Định Phạt Uống Rượu Bia, Nghị Định 105 Rượu, Nghị Định Cấm Rượu Bia, Nghị Định Rượu, Nghị Định 100 Rượu Bia, Nghị Định Về Rượu, Nghị Định Bia Rượu, Nghị Định Rượu Bia, Nghị Định Cấm Uống Rượu, Nghị Định Uống Rượu, Nghị Định Cấm Uống Rượu Bia, Nghị Định 100 Uống Rượu Bia, Nghị Định Rượu Bia 2021, Nghị Định Uống Rượu Bia, Nghị Định Về Uống Rượu Bia, Nghị Định Cấm Uống Rượu Bia Khi Lái Xe, Nghị Định Phòng Chống Tác Hại Rượu Bia, Nghị Định Kinh Doanh Rượu, Nghị Định Phòng Chống Rượu Bia, Xử Phạt Công An Uống Rượu, Luật Giao Thông Phạt Rượu Bia, Sử Dụng Rượu Bia Khi Lái Xe, Nếu Bị Phát Hiện Khi Chưa Gây Tai Nạn Giao Thông Thì Bị Xử Lý, Luật Giao Thông Uống Rượu Bia Phạt Bao Nhiêu Tiền, Người Vừa Nhấp Một Ngụm Rượu Ra Chạy Xe Mô Tô Xe Máy Bị Phạt Tiền ít Nhất Là Bao Nhiêu, Đối Tượng Nào Dưới Đây Bị Cấm Sử Dụng Rượu Bia Khi Tggt Theo Luật Phòng Chống Tác Hại Bia Rượu, Nghị Định Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Y Tế, Nghị Định Quy Định Chính Sách Phát Triển Giáo Dục Mầm Non, Nghị Định Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Hoạt Động Báo Chí, Nghị Định Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Tín Ngưỡng Tôn Giáo, Nghị Định Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Giao Thông Đườn, Đơn Xin Nghỉ Rượu Bia, Đơn Xin Nghỉ Rượu, Đơn Xin Nghỉ Uống Rượu Bia, Đơn Xin Tạm Nghỉ Uống Rượu, Đơn Sin Nghỉ Uống Rượu, Đơn Xin Nghỉ Uống Rượu, Mức Phạt Nghị Định 100, Nghị Định Xử Phạt, Nghị Định Xử Phạt Về Hóa Đơn, Nghị Định Xử Phạt Đất Đai, Xử Phạt Nghị Định 100, Nghị Định Mới Về Thừa Phát Lại, Nghị Định Phát Triển Đô Thị, Nghị Định Phạt Nồng Độ Cồn, Nghị Định Xử Phạt Về Môi Trường, Nghị Định Xử Phạt Thuốc Lá, Nghị Định Xử Phạt Nồng Độ Cồn, Góp ý Nghị Định Xử Phạt Môi Trường, Nghị Định Xử Phạt Môi Trường, Nghị Định Mới Về Xử Phạt Nồng Độ Cồn, Nghị Định Phát Ngôn, Quy Định Uống Rượu Bia, Định Nghĩa Rượu, Nghị Định Số 83 Xử Phạt Về Viễn Thông, Nghị Định 35 2021 Xử Phạt Lâm Nghiệp, Nghị Định Phạt Giao Thông, Nghị Định Phạt Xe Không Chính Chủ, Nghị Định Xử Phạt Về Nhãn Hàng Hóa, Nghị Định Xử Phạt Xe Không Chính Chủ, Nghị Định Xử Phạt Giao Thông, Nghị Định Xử Phạt ô Nhiễm Môi Trường, Nghị Định Xử Phạt Hành Chính, Nghị Định Số 34 Xử Phạt Vphc Khu Vực Biện Giới, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Giao Thông, Nghị Định Xử Phạt Thức ăn Chăn Nuôi, Nghị Định Phát Hành Trái Phiếu, Nghị Định Về Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính, Nghị Định Xử Phạt Trong Lĩnh Vực Xây Dựng, Định Luật Rượu Và Nước Bẩn, Sau Thuốc Lá Who Dự Định Chống Rượu, Nghị Định 112 Xu Phat Vi Pham Hanh Chinh Quan Su, Nghị Định Xử Phạt Hành Chính Trong Lĩnh Vực Xây Dựng, Dự Thảo Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Về Thuế, Hóa Đơn, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Đất Đai, Nghị Định Phát Hành Trái Phiếu Doanh Nghiệp, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Y Tế, Quy Định Uống Rượu Bia Khi Tham Gia Giao Thông, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Tín Ngưỡng Tôn Giáo, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Xây Dựng, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Môi Trường, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Khoáng Sản, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Hải Quan, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Thuế, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Tín Ngưỡng Tôn Giáo, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Giao Thông, Nghị Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Giao Thông Đường Bộ, Bài Thu Hoạch Nghị Quyết Sô 55 Về Định Hướng Chiến Lược Phát Triển Năng Lượng Quốc Gia, Bảng Xác Định Giá Trị Khối Lượng Công Việc Phát Sinh Ngoài Hợp Đồng Đề Nghị Thanh Toán., Nghị Định 96/2014/nĐ-cp Về Xử Phạt Hành Chính Trong Lĩnh Vực Tiền Tệ Và Hoạt Động Ngân Hàng, Mẫu 02/thẻ Agribanhk Đề Nghị Phát Hành/phát Lại Thẻ Ghi Nợ Nội Địa Dành Cho Khách Hàng Trả Lương The, Xúc Phạm Danh Dự Nhân Phẩm Xử Phạt Theo Nghị Định 167, Hiện Trạng Và Định Hướng Phát Triển Nuôi Ngao Tại Nam Định, Nghị Định 40/2019/nĐ-cp Về Sửa Đổi Bổ Sung Một Số Điều Của Các Nghị Định Chi Tiết, Hướng Dẫn Thi Hàn, Nghị Định 40/2019/nĐ-cp Về Sửa Đổi Bổ Sung Một Số Điều Của Các Nghị Định Chi Tiết, Hướng Dẫn Thi Hàn, Chiến Lược Phát Triển Gia Đình Việt Nam Đến Năm 2021, Tầm Nhìn 2030 – Quyết Định Số 629/qĐ-ttg Của T, Chiến Lược Phát Triển Gia Đình Việt Nam Đến Năm 2021, Tầm Nhìn 2030 – Quyết Định Số 629/qĐ-ttg Của T,

    Nghị Định Phạt Rượu Bia, Nghị Định Phạt Bia Rượu, Nghị Định Xử Phạt Rượu, Nghị Định Phạt Uống Rượu Bia, Nghị Định 105 Rượu, Nghị Định Cấm Rượu Bia, Nghị Định Rượu, Nghị Định 100 Rượu Bia, Nghị Định Về Rượu, Nghị Định Bia Rượu, Nghị Định Rượu Bia, Nghị Định Cấm Uống Rượu, Nghị Định Uống Rượu, Nghị Định Cấm Uống Rượu Bia, Nghị Định 100 Uống Rượu Bia, Nghị Định Rượu Bia 2021, Nghị Định Uống Rượu Bia, Nghị Định Về Uống Rượu Bia, Nghị Định Cấm Uống Rượu Bia Khi Lái Xe, Nghị Định Phòng Chống Tác Hại Rượu Bia, Nghị Định Kinh Doanh Rượu, Nghị Định Phòng Chống Rượu Bia, Xử Phạt Công An Uống Rượu, Luật Giao Thông Phạt Rượu Bia, Sử Dụng Rượu Bia Khi Lái Xe, Nếu Bị Phát Hiện Khi Chưa Gây Tai Nạn Giao Thông Thì Bị Xử Lý, Luật Giao Thông Uống Rượu Bia Phạt Bao Nhiêu Tiền, Người Vừa Nhấp Một Ngụm Rượu Ra Chạy Xe Mô Tô Xe Máy Bị Phạt Tiền ít Nhất Là Bao Nhiêu, Đối Tượng Nào Dưới Đây Bị Cấm Sử Dụng Rượu Bia Khi Tggt Theo Luật Phòng Chống Tác Hại Bia Rượu, Nghị Định Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Y Tế, Nghị Định Quy Định Chính Sách Phát Triển Giáo Dục Mầm Non, Nghị Định Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Hoạt Động Báo Chí, Nghị Định Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Tín Ngưỡng Tôn Giáo, Nghị Định Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Giao Thông Đườn, Đơn Xin Nghỉ Rượu Bia, Đơn Xin Nghỉ Rượu, Đơn Xin Nghỉ Uống Rượu Bia, Đơn Xin Tạm Nghỉ Uống Rượu, Đơn Sin Nghỉ Uống Rượu, Đơn Xin Nghỉ Uống Rượu, Mức Phạt Nghị Định 100, Nghị Định Xử Phạt, Nghị Định Xử Phạt Về Hóa Đơn, Nghị Định Xử Phạt Đất Đai, Xử Phạt Nghị Định 100, Nghị Định Mới Về Thừa Phát Lại, Nghị Định Phát Triển Đô Thị, Nghị Định Phạt Nồng Độ Cồn, Nghị Định Xử Phạt Về Môi Trường, Nghị Định Xử Phạt Thuốc Lá, Nghị Định Xử Phạt Nồng Độ Cồn,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Đất Đai: Chưa Đủ Sức Răn Đe
  • Trưng Cầu Ý Kiến Về Nghị Định Xử Phạt Hành Chính Đất Đai
  • Nghị Định Tăng Lương 2021
  • Lương Tối Thiểu Vùng Tăng Thêm Cao Nhất 240.000 Đồng Từ 1
  • Nghị Định Tăng Lương Tối Thiểu Vùng 2021 Và Những Quy Định Tăng Lương
  • Mức Xử Phạt Mới Về Vi Phạm Giao Thông Của Nghị Định 100 Tài Xế Cần Biết

    --- Bài mới hơn ---

  • Nghị Định Phát Hành Trái Phiếu
  • Nghị Định Phát Hành Trái Phiếu Doanh Nghiệp
  • Quy Định Mới Về Phát Hành Trái Phiếu Doanh Nghiệp
  • Không Đeo Khẩu Trang Nơi Công Cộng: Sẽ Bị Xử Phạt
  • Cơ Quan Nào Được Phép Xử Phạt Không Đeo Khẩu Trang Và Mức Phạt Tối Đa Là Bao Nhiêu?
  • Bắt đầu từ ngày 1.1.2020, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP thay thế Nghị định số 46/2016/NĐ-CP, về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt chính thức có hiệu lực.

    Nghị định 100 tăng mức phạt đối với tài xế vi phạm luật giao thông

    Mức phạt đối với người điều khiển xe máy vi phạt lu2020

    Mức phạt đối với người điều khiển xe ô tô vi phạm luật 2021

    “Phạt nguội” là hình thức xử phạt được tiến hành sau khi hệ thống camera lắp trên các đường cao tốc, các ngã tư trọng điểm trong nội đô ghi nhận được những vi phạm luật giao thông và truyền về Trung tâm xử lý.

    Trung tâm này sẽ in ảnh, truy xuất qua dữ liệu quản lý xe, xác định chủ phương tiện, địa chỉ, gửi thông báo cho người vi phạm, sau đó cảnh sát giao thông mời người vi phạm đến trụ sở để tiến hành xử lý vi phạm hành chính.

    Nói cách khác là việc xử phạt vi phạm được tiến hành sau khi vi phạm được thực hiện một thời gian chứ không phải ngay tại hiện trường xảy ra vi phạm.

    – Còn xử “phạt nóng” là việc xử phạt vi phạm được tiến hành ngay sau khi vi phạm được thực hiện, do cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ tại hiện trường xảy ra vi phạm phát hiện và trực tiếp xử lý hoặc khi tại Trung tâm phát tín hiệu cảnh báo có xe vi phạm tại chốt sẽ thông qua bộ đàm thông báo trực tiếp cho tổ tuần tra để tiến hành bắt giữ và xử lý luôn tại chỗ.

    Hiện chưa có quy định những sai phạm nào thì bị “phạt nóng”, những sai phạm nào thì “phạt nguội”.

    Việc áp dụng “phạt nóng” hay “phạt nguội” tùy thuộc vào cơ sở vật chất và vào lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường.

    Ví dụ đối với những lỗi phổ biến của người tham gia giao thông như chạy quá tốc độ, đi sai làn, không chấp hành đèn tín hiệu…, nhưng ở những nơi có cảnh sát giao thông thì sẽ tiến hành “phạt nóng”. Còn những nơi không có cảnh sát mà đã lắp đặt hệ thống camera giám sát giao thông thì có thể sẽ áp dụng hình thức “phạt nguội” …

    Từ 1/8, hành vi quệt chân chống xuống đường, gây tai nạn giao thông mà không cấp cứu người bị nạn… sẽ bị tiền vài triệu đồng và tước giấy phép lái xe.

    Những mức phạt nặng với xe máy sắp áp dụng vào tháng 8/2020

    Những lỗi vi phạm giao thông bị tịch thu xe máy từ ngày 1/8

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vì Sao Nghị Định 100/2019 Có Hiệu Lực Chỉ Sau 2 Ngày Ban Hành?
  • Những Lỗi Vi Phạm Bị Tạm Giữ Xe Năm 2021 Theo Nghị Định 100
  • So Sánh Mức Phạt Của Nghị Định 100/2019/nđ
  • Những Vướng Mắc Của Nghị Định 167/2013/nđ
  • Giới Thiệu Nghị Định Số 161/2018/nđ
  • Vì Sao Nghị Định Xử Phạt Nồng Độ Cồn Có Hiệu Lực Chỉ Sau 2 Ngày Ký?

    --- Bài mới hơn ---

  • Cảnh Sát Giao Thông Cả Nước Ra Quân Kiểm Tra Xe
  • Lao Động Hợp Đồng Theo Nghị Định 68, Trả Lương Thế Nào?
  • Những Điểm Mới Đáng Chú Ý Của Nghị Định 68/2019/nđ
  • Quy Định Của Pháp Luật Đất Đai Về Bồi Thường, Giải Phóng Mặt Bằng Khi Nhà Nước Thu Hồi Đất ?
  • Cách Tính Tiền Bồi Thường Giải Phóng Mặt Bằng
  • Sau 5 ngày thực hiện Nghị định 100/NĐ-CP, CSGT toàn quốc đã xử lý 1.518 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Ảnh: Chí Hùng.

    Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (thay thế Nghị định 46/2016) được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành ngày 30/12/2019 và có hiệu lực chỉ sau 2 ngày (1/1/2020).

    Các chuyên gia luật coi đây là trường hợp đặc biệt, bởi theo Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2021, thời gian có hiệu lực của văn bản là sau 45 ngày kể từ thời điểm thông qua hoặc ký ban hành.

    Trường hợp văn bản pháp luật của chính quyền cấp tỉnh, thời hạn có hiệu lực không sớm hơn 10 ngày kể từ ngày ký ban hành. Với cấp huyện, xã là tối thiểu 7 ngày kể từ ngày ký ban hành.

    Trao đổi với chúng tôi , luật sư Diệp Năng Bình (Văn phòng Luật sư Tinh Thông Luật) cho rằng việc Nghị định 100/2019 có hiệu lực chỉ sau 2 ngày ký ban hành vẫn hoàn toàn phù hợp với pháp luật hiện hành.

    Cụ thể, tại Khoản 2, Điều 151, Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật 2021, quy định một số văn bản pháp luật được áp dụng trình tự, thủ tục rút gọn để có hiệu lực ngay từ ngày thông qua hoặc ký ban hành.

    Các văn bản được áp dụng trình tự rút gọn phải được đăng ngay trên cổng thông tin của cơ quan ban hành và phải được đưa tin trên phương tiện thông tin đại chúng, đăng công báo nước CHXHCN Việt Nam hoặc công báo tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chậm nhất 3 ngày kể từ ngày ký ban hành.

    Theo Điều 146 luật này, trình tự, thủ tục rút gọn chỉ được áp dụng trong trường hợp khẩn cấp; trường hợp đột xuất trong phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, cháy, nổ; trường hợp cấp bách để giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tiễn theo quyết định của Quốc hội; trường hợp để ngưng hiệu lực toàn bộ hoặc một phần của văn bản quy phạm pháp luật trong một thời hạn nhất định; trường hợp cần sửa đổi ngay cho phù hợp với văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành.

    Luật sư Diệp Năng Bình đánh giá Nghị định 100/2019 phải ban hành sớm hơn thường lệ để phù hợp với Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia có hiệu lực từ ngày 1/1/2020.

    Khoản 6, Điều 5 của Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia đã nghiêm cấm hành vi điều khiển phương tiện giao thông khi trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Để luật này được thực thi, Nghị định 100/2019 phải đồng thời có hiệu lực.

    Từ khi trình tự rút gọn được áp dụng, đã có nhiều văn bản được xét hiệu lực ngay tại thời điểm ký ban hành. Ví dụ mới nhất là Nghị định 87/2019/NĐ-CP hướng dẫn Luật Phòng chống rửa tiền (ban hành và có hiệu lực cùng ngày 14/11/2019) hay Nghị định 72/2019/NĐ-CP hướng dẫn về quy hoạch xây dựng (ban hành và có hiệu lực cùng ngày 30/8/2019).

    Đồ họa: Phượng Nguyễn.

    Xử lý hơn 2.600 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 6 ngày

    Sau khi Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia và Nghị định số 100 chính thức đi vào thực tiễn, trong vòng 6 ngày, CSGT …

    Người dân bức xúc vì xe tải ngày đêm “phá nát” đường dân sinh ở Hòa Bình

    Tình trạng xe tải hạng nặng chở đất, đá và vật liệu xây dựng hoạt động ngày đêm trên tuyến đường dân sinh đi qua …

    Quán bar, quán nhậu trung tâm phố cổ Hà Nội ra sao sau khi Nghị định 100 có hiệu lực?

    Một tuần sau khi Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia có hiệu lực, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan …

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nghị Định 100 Có Hiệu Lực: Xử Lý Gần 20.000 Tài Xế Vi Phạm Nồng Độ Cồn
  • Bloomberg: Sau Nghị Định 100, Doanh Số Ngành Bia Vn Giảm Ít Nhất 25%
  • Phó Thủ Tướng: Mức Phạt Nghị Định 100 Đủ Sức Răn Đe, Lái Xe Đã Biết Sợ
  • Triển Khai Nghị Định Của Chính Phủ Về Cơ Cấu Tổ Chức Bộ Công An
  • Nghị Định 01/2018 Ngày 6/8/2018
  • Nghị Định Phạt Uống Rượu Bia

    --- Bài mới hơn ---

  • Thay Thế Nghị Định 64 Để Khuyến Khích Cộng Đồng Làm Từ Thiện Hiệu Quả
  • Có Nên Sửa Nghị Định 64/cp Về Cứu Trợ ?
  • Không Áp Nghị Định 64 Với Trường Hợp Ca Sĩ Thủy Tiên Làm Từ Thiện
  • Nghị Định 64/2008 Về Hỗ Trợ, Từ Thiện Sẽ Được Thay Thế Để Phù Hợp Hơn?
  • Nghị Định Cấm Uống Rượu
  • Nghị Định Phạt Uống Rượu Bia, Nghị Định Cấm Uống Rượu Bia, Nghị Định Uống Rượu Bia, Nghị Định Về Uống Rượu Bia, Nghị Định Uống Rượu, Nghị Định Cấm Uống Rượu, Nghị Định 100 Uống Rượu Bia, Nghị Định Cấm Uống Rượu Bia Khi Lái Xe, Nghị Định Phạt Bia Rượu, Nghị Định Xử Phạt Rượu, Nghị Định Phạt Rượu Bia, Xử Phạt Công An Uống Rượu, Luật Giao Thông Uống Rượu Bia Phạt Bao Nhiêu Tiền, Đơn Sin Nghỉ Uống Rượu, Đơn Xin Nghỉ Uống Rượu, Đơn Xin Tạm Nghỉ Uống Rượu, Đơn Xin Nghỉ Uống Rượu Bia, Quy Định Uống Rượu Bia, Quy Định Uống Rượu Bia Khi Tham Gia Giao Thông, Nghị Định Cấm Rượu Bia, Nghị Định Rượu, Nghị Định Rượu Bia, Nghị Định 105 Rượu, Nghị Định Bia Rượu, Nghị Định Về Rượu, Nghị Định 100 Rượu Bia, Nghị Định Rượu Bia 2021, Nghị Định Kinh Doanh Rượu, Nghị Định Phòng Chống Tác Hại Rượu Bia, Nghị Định Phòng Chống Rượu Bia, Nội Quy Uống Rượu, Bài Thơ Uống Rượu, Đơn Xin Uống Rượu, Câu Thơ Uống Rượu, Luật Uống Rượu Bia Mới, Thông Tư Về Uống Rượu Bia, Dự Thảo Uống Rượu Bia, Biên Bản Uống Rượu, Thông Tư Cấm Uống Rượu Bia, Vi Phạm Uống Rượu, Thông Tư Cấm Uống Rượu, Mẫu Bản Cam Kết Không Uống Rượu Bia, Bản Cam Kết Không Uống Rượu Bia, Xin Thôi Uông Rượu, Phụ Lục Cam Kết Không Uống Bia Rượu Của Y Tế, Bí Quyết Uống Rượu Lâu Say, Đơn Con Thôi Uống Ruou, Kỹ Năng Uống Rượu, Đơn Xin Thôi Uống Rượu, Luật Uống Rượu, Bí Quyết Uống Bia Rượu Không Say, Truyện Cười Uống Rượu, Bí Quyết Uống Rượu Không Say, Luật Uống Rượu Bia 2021, Truyện Cười Khi Uống Rượu, Kỹ Năng Uống Rượu Tỉnh Táo, Chỉ Thị Cấm Uống Rượu Bia Trong Giờ Làm Việc, Luật Giao Thông Cấm Uống Rượu, Luật Giao Thông Khi Uống Rượu, Luật Giao Thông Mới Về Uống Rượu Bia, Luật Giao Thông Uống Rượu, Luật Giao Thông Khi Uống Rượu Bia, Chỉ Thị Không Uống Rượu Bia Trong Giờ Làm Việc, Luật Giao Thông Về Uống Rượu Bia, Luật Giao Thông Uống Rượu Bia, Cam Kết Không Uống Rượu Bia Trong Giờ Làm Việc, Thực Trạng Uống Rượu Bia Nơi Công Sở, Luật Giao Thông Uống Rượu Năm 2021, Luật Giao Thông Uống Rượu Bia 2021, Sau Khi Uống Rượu Bia Có Được Lái Xe ô Tô, Mô Tô, Máy Kéo, Xe Máy Chuyên Dùng Hay Không, Nội Dung Bài Tào Tháo Uống Rượu Luận Anh Hùng, Luật Giao Thông Phạt Rượu Bia, Sử Dụng Rượu Bia Khi Lái Xe, Nếu Bị Phát Hiện Khi Chưa Gây Tai Nạn Giao Thông Thì Bị Xử Lý, Người Vừa Nhấp Một Ngụm Rượu Ra Chạy Xe Mô Tô Xe Máy Bị Phạt Tiền ít Nhất Là Bao Nhiêu, Nghị Quyết Trung ương 8 Quy Định Số 08, Nghị Quyết Trung ương 4 Quy Định Số 08, Đối Tượng Nào Dưới Đây Bị Cấm Sử Dụng Rượu Bia Khi Tggt Theo Luật Phòng Chống Tác Hại Bia Rượu, Quy Định Của Quân ủy Trung ương Về Thông Báo Cán Bộ Nghỉ Chờ, Nghị Định Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Y Tế, Nghị Định Quy Định Chính Sách Phát Triển Giáo Dục Mầm Non, Nghị Định Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Hoạt Động Báo Chí, Nghị Định Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Tín Ngưỡng Tôn Giáo, Nghị Định Quy Định Xử Phạt Vi Phạm Hành Chính Trong Lĩnh Vực Giao Thông Đườn, Sự Cần Thiết Của Việc Trung ương Ban Hành Các Nghị Quyết Hội Nghị Trung ương 6 Khóa 12, Sự Cần Thiết Của Việc Trung ương Ban Hành Các Nghị Quyết Hội Nghị Trung ương 6 Khóa Vii, Đơn Xin Nghỉ Rượu Bia, Đơn Xin Nghỉ Rượu, Báo Cáo Thực Hiện Nghị Quyết Trung ương 4 Khóa 12 Và Quy Định Nêu Gương, Quyết Định Quan Trọng Của Hội Nghị Ban Chấp Hành Trung ương Lần Thứ 15, Lề Lối Làm Việc: Hút Thuốc, Uống Rượu Và Làm Việc Riêng Trong Giờ Làm Việc Của Cán Bộ, Công Chức, Nghị Định Xử Phạt, Nghị Định Xử Phạt Đất Đai, Mức Phạt Nghị Định 100, Nghị Định Xử Phạt Về Hóa Đơn, Xử Phạt Nghị Định 100, Quyết Định Quan Trọng Của Hội Nghị Ban Chấp Hành Trung ương Lần Thứ 15 Tháng , Nghị Định Xử Phạt Thuốc Lá, Nghị Định Xử Phạt Nồng Độ Cồn, Nghị Định Xử Phạt Về Môi Trường, Nghị Định Mới Về Xử Phạt Nồng Độ Cồn,

    Nghị Định Phạt Uống Rượu Bia, Nghị Định Cấm Uống Rượu Bia, Nghị Định Uống Rượu Bia, Nghị Định Về Uống Rượu Bia, Nghị Định Uống Rượu, Nghị Định Cấm Uống Rượu, Nghị Định 100 Uống Rượu Bia, Nghị Định Cấm Uống Rượu Bia Khi Lái Xe, Nghị Định Phạt Bia Rượu, Nghị Định Xử Phạt Rượu, Nghị Định Phạt Rượu Bia, Xử Phạt Công An Uống Rượu, Luật Giao Thông Uống Rượu Bia Phạt Bao Nhiêu Tiền, Đơn Sin Nghỉ Uống Rượu, Đơn Xin Nghỉ Uống Rượu, Đơn Xin Tạm Nghỉ Uống Rượu, Đơn Xin Nghỉ Uống Rượu Bia, Quy Định Uống Rượu Bia, Quy Định Uống Rượu Bia Khi Tham Gia Giao Thông, Nghị Định Cấm Rượu Bia, Nghị Định Rượu, Nghị Định Rượu Bia, Nghị Định 105 Rượu, Nghị Định Bia Rượu, Nghị Định Về Rượu, Nghị Định 100 Rượu Bia, Nghị Định Rượu Bia 2021, Nghị Định Kinh Doanh Rượu, Nghị Định Phòng Chống Tác Hại Rượu Bia, Nghị Định Phòng Chống Rượu Bia, Nội Quy Uống Rượu, Bài Thơ Uống Rượu, Đơn Xin Uống Rượu, Câu Thơ Uống Rượu, Luật Uống Rượu Bia Mới, Thông Tư Về Uống Rượu Bia, Dự Thảo Uống Rượu Bia, Biên Bản Uống Rượu, Thông Tư Cấm Uống Rượu Bia, Vi Phạm Uống Rượu, Thông Tư Cấm Uống Rượu, Mẫu Bản Cam Kết Không Uống Rượu Bia, Bản Cam Kết Không Uống Rượu Bia, Xin Thôi Uông Rượu, Phụ Lục Cam Kết Không Uống Bia Rượu Của Y Tế, Bí Quyết Uống Rượu Lâu Say, Đơn Con Thôi Uống Ruou, Kỹ Năng Uống Rượu, Đơn Xin Thôi Uống Rượu, Luật Uống Rượu,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nghị Định Về Uống Rượu Bia
  • Nghị Định Uống Rượu Bia
  • Bộ Xây Dựng: Đề Xuất Tháo Gỡ Vướng Mắc Khi Thực Hiện Nghị Định 68/2019/nđ
  • So Sánh Nghị Định 32 Và Nghị Định 68 Về Quản Lý Chi Phí Đầu Tư Xây Dựng
  • Nghị Định Thư Montreal: Việt Nam
  • Nhiều Bất Ngờ Về Nghị Định Phạt Nặng Rượu, Bia

    --- Bài mới hơn ---

  • Nghị Định 100 Rượu Bia
  • Thực Thi Nghị Định 100/2019: Tác Động Mạnh Đến Ý Thức Người Cầm Lái?
  • Nghị Định Kinh Doanh Rượu
  • Nghị Định Rượu Bia 2021
  • Rượu Bia Ngày Tết Và Nghị Định 100 Của Chính Phủ
  • Ngay khi Nghị định 100/2019 của Chính phủ có hiệu lực (1-1-2020), dư luận đã dậy sóng khi lực lượng CSGT trên cả nước đồng loạt kiểm tra, xử phạt nhiều người lái xe có uống rượu, bia với số tiền phạt ngất ngưởng gây ra nhiều hiệu ứng tích cực.

    Nghị định 100/2019 còn có nhiều nội dung nổi bật khác mà bất kỳ người lái xe nào cũng cần chú ý.

    Bổ sung nhiều vi phạm mới

    Với Nghị định 100/2019, lực lượng chức năng không còn bị trói tay trước nhiều hành vi sai phạm khá phổ biến.

    Dễ thấy nhất là tình trạng nhiều tài xế do không gài chốt cẩn thận khiến thùng container rơi gây nguy hiểm cho người đi đường. Vì Nghị định 46/2016 cũ không quy định rõ nên nhiều địa phương không thể xử phạt vi phạm này.

    Nay điểm c khoản 4 Điều 24 Nghị định 100/2019 hướng dẫn rõ: Hành vi “chở container trên xe (kể cả sơmi rơmoóc) mà không sử dụng thiết bị để định vị chắc chắn container với xe hoặc có sử dụng thiết bị nhưng container vẫn bị xê dịch trong quá trình vận chuyển” bị phạt 2-3 triệu đồng. Đồng thời tài xế vi phạm còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ một tháng đến ba tháng.

    Ngoài việc có nhiều vi phạm mới thì mức phạt áp dụng cho các lỗi đều tăng lên đáng kể để mọi người bắt buộc phải dè chừng, thực hiện nghiêm. Vi phạm về nồng độ cồn là một đơn cử nổi bật (xem bảng) mà theo đó thẩm quyền ban hành quyết định xử phạt có thể phải là trưởng phòng CSGT (được phạt đến 8 triệu đồng), giám đốc công an tỉnh (được phạt đến 20 triệu đồng), cục trưởng Cục CSGT (được phạt đến 40 triệu đồng).

    Để rõ ràng hơn, Nghị định 100/2019 quy định: Khi nhận được thông báo yêu cầu đến trụ sở để giải quyết vụ việc vi phạm, chủ xe phải hợp tác với cơ quan chức năng để xác định người đã điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm.

    Trường hợp chủ xe không hợp tác với cơ quan chức năng, không chứng minh hoặc không giải trình được mình không phải là người đã lái xe sai quy định thì chính chủ xe bị xử phạt đối với hành vi vi phạm được phát hiện.

    Theo khoản 12 Điều 80 Nghị định 100/2019, khi quá thời hạn hẹn đến giải quyết vụ việc vi phạm được ghi trong biên bản vi phạm hoặc văn bản thông báo, nếu chủ ô tô (hay rơmoóc, sơmi rơmoóc, xe máy chuyên dùng) chưa đến giải quyết, người có thẩm quyền xử phạt sẽ gửi thông báo cho cơ quan đăng kiểm. Căn cứ vào đó, cơ quan đăng kiểm sẽ có sự cảnh báo vi phạm của xe trên chương trình quản lý kiểm định.

    Kế tiếp, khi có người đưa xe đến kiểm định, cơ quan đăng kiểm sẽ thông báo về việc vi phạm, thực hiện kiểm định xe theo quy định. Bấy giờ cơ quan đăng kiểm sẽ cấp giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Lưu ý: Trong trường hợp này, giấy chứng nhận cùng tem chỉ có hiệu lực trong 15 ngày.

    Sau khi người vi phạm đến giải quyết xong vụ việc thì người có thẩm quyền xử phạt sẽ gửi thông báo ngay cho cơ quan đăng kiểm biết để xóa việc cảnh báo. Cùng với đó, cơ quan đăng kiểm sẽ thực hiện kiểm định, cấp giấy chứng nhận kiểm định và tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định hiện hành.

    Hai thiếu sót gây tranh cãi1. Không khớp Luật Giao thông đường bộ

    Nghị định 100 ngày 30-12-2019 chỉ nêu các căn cứ pháp lý là các luật giao thông đường bộ, đường sắt và không đề cập đến Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia. Điều đáng nói là Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia đã được Quốc hội thông qua nửa năm trước (ngày 24-6-2019) và có hiệu lực cùng ngày với Nghị định 100/2019 là 1-1-2020.

    Theo đó, chỉ khi có Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2021 thì mới có việc đã uống rượu, bia không được lái tất cả loại xe chứ Luật Giao thông đường bộ năm 2008 (được sửa đổi, bổ sung năm 2021) không cấm tiệt như thế.

    Do vậy sẽ hợp lẽ hơn nếu khi đề ra cách xử phạt nào giờ mới có đối với người chạy xe máy, xe đạp có nồng độ cồn ≤ 0,25 mg/lít khí thở…, Nghị định 100/2019 căn cứ vào cả Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

    2. Có hiệu lực chỉ sau hai ngày ban hành

    Theo Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, thời điểm có hiệu lực của các văn bản do các cơ quan trung ương ban hành không được sớm hơn 45 ngày kể từ ngày ký ban hành. Vậy Nghị định 100/2019 có hiệu lực chỉ sau hai ngày ban hành thì có đúng luật không?

    Được biết lúc đầu Bộ GTVT chỉ định xây dựng nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 46/2016. Sau đó, Bộ GTVT bỏ dự thảo nghị định sửa đổi đó và soạn lại nghị định mới để thay thế Nghị định 46/2016. Đầu tháng 8-2019 (sau khi đã có Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia), Bộ GTVT tổ chức lấy ý kiến dự thảo mới.

    Trả lời báo chí, một vụ phó Vụ Pháp chế – Thanh tra, Tổng cục Đường bộ cho biết sở dĩ Nghị định 100/2019 có hiệu lực nhanh kỷ lục là do nghị định này được xây dựng, ban hành theo trình tự rút gọn.

    Thật ra giải thích vậy cũng không được thuyết phục lắm vì Bộ GTVT đã có thời gian khá dài để triển khai. Nếu đúng là rút gọn thì thời hạn lấy ý kiến theo luật định chỉ là 20 ngày. Trong khi đó, với dự thảo Nghị định 100/2019 thì như thông báo trên website của Bộ GTVT, bộ này đã thực hiện lấy ý kiến đến những hai tháng. Nếu sau đó nữa Bộ GTVT nỗ lực hoàn chỉnh, đệ trình thì nghị định đã có thể được ký ban hành sớm hơn để mọi người đỡ cập rập và thực thi tốt hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nghị Định Quy Định Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Và Cơ Cấu Tổ Chức Của Bộ, Cơ Quan Ngang Bộ
  • Quy Định Số Lượng Cấp Phó
  • Bắc Giang: 51 Phòng Chuyên Môn Có Số Lượng Cấp Phó Nhiều Hơn Quy Định
  • Đề Xuất Bổ Sung Quy Định Về Số Lượng Cấp Phó Của Đơn Vị Sự Nghiệp Công Lập
  • Những Điểm Mới Trong Quản Lý Chất Lượng Công Trình Xây Dựng
  • Uống Rượu Bia Lái Xe: Nước Ngoài Quy Định Nồng Độ Cồn Và Xử Phạt Thế Nào?

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Nước Mỹ, Nhật Xử Phạt Tài Xế Uống Rượu, Bia Như Thế Nào?
  • Các Nước Kiểm Soát Rượu Bia Thế Nào?
  • 10 Ngày Nữa, Buộc Phải Chọn 1 Trong 2: Hoặc Bia Rượu, Hoặc Lái Xe
  • Ngày 1/1/2020, Chính Thức Áp Dụng Luật Cấm Uống Rượu Bia Khi Tham Gia Giao Thông
  • Những Quy Định Về Lái Xe Uống Rượu Bia Ở Mỹ
  • Quy định mới về luật Phòng chống tác hại rượu bia có hiệu lực ngày 1/1/2020 đang khiến dư luận trong nước bàn tán xôn xao. Nhân dịp này, mời bạn đọc tham khảo quy định về giới hạn nồng độ cồn và mức xử phạt tài xế uống rượu bia khi lái xe ở một số nước trên thế giới.

    Say xỉn khi lái xe bị xử phạt như thế nào ở các nước trên thế giới?

    Hôm 1/1/2020, nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, chính thức có hiệu lực.

    Theo đó, bất kể người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (ô tô, máy kéo, xe máy, xe máy điện, xe mô tô) và phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (xe đạp, xích lô, xe lăn, xe súc vật kéo…) nào cũng đều không được phép uống rượu bia khi lưu thông trên đường. Nếu vi phạm, dù chỉ có nồng độ cồn nhẹ trong máu, tài xế sẽ phải nhận mức xử phạt cao hơn nhiều so với trước đây.

    Đối với người điều khiển ô tô vi phạm nồng độ cồn ở mức cao nhất, phạt tiền từ 30 – 40 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX 22 – 24 tháng đối với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá 80 mg/100 ml máu hoặc vượt quá 0,4 mg /1l khí thở.

    Đối với người điều khiển xe mô tô từ 6-8 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22-24 tháng. Người điều khiển xe đạp, xe thô sơ từ 400-600 nghìn đồng.

    Theo quy định mới, người điều khiển ô tô, xe máy, xe đạp nếu trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn dù chưa vượt quá 50 mg/100 ml máu hoặc chưa vượt quá 0,25 mg /1l khí thở, vẫn bị xử phạt.

    Một số quốc gia khác trên thế giới cũng áp dụng nhiều hình phạt nghiêm khắc để ngăn chặn tình trạng say xỉn khi tham gia giao thông.

    Mỹ

    Tài xế có nồng độ cồn vượt mức cho phép khi tham gia giao thông ở Mỹ sẽ bị xử phạt nặng

    Chính phủ Mỹ giới hạn nồng độ cồn trong máu cho phép với người từ 21 tuổi trở lên là 80 mg/100 ml. Trong khi đó, với những người dưới 21 tuổi, nồng độ cồn trong máu cho phép sẽ dao động ở mức dưới 20 mg/100 ml hoặc bằng 0 (tức là người dưới 21 tuổi không được phép uống rượu bia rồi lái xe), tùy theo quy định của các bang.

    Tiền phạt, đình chỉ giấy phép lái xe và án tù có thể được áp dụng tùy vào tần suất của hành vi phạm tội. Ví dụ, tại bang Washington, tài xế có nồng độ cồn trong máu vượt mức cho phép, nếu vi phạm lần đầu, sẽ có thể bị phạt tù một năm và phạt tiền từ 350 USD tới 5.000 USD, theo trang Edgar Snyder.

    Tài xế nếu phạm tội lần 2 trong vòng 7 năm kể từ lần vi phạm đầu tiên có thể bị phạt tù một năm và 2 tháng quản thúc tại gia. Mức phạt tiền sẽ tăng từ 500 USD tới 5.000 USD.

    Nếu tái phạm lần 3, người vi phạm có thể phải ngồi tù từ 3 tháng đến một năm và 120 ngày quản thúc tại gia. Mức tiền phạt sẽ tăng từ 1.500 USD đến 5.000 USD.

    Đặc biệt, nếu 5 lần vi phạm chỉ trong vòng 10 năm, tài xế có thể phải ngồi tù tới 8 năm và bị phạt khoản tiền lên tới 10.000 USD.

    Nga

    Cảnh sát giao thông Nga kiểm tra nồng độ cồn một tài xế

    Để ngăn tình trạng này, hồi tháng 5/2019, Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga đã thông qua dự luật về tăng cường hình phạt đối với lái xe sử dụng rượu bia gây hậu quả nghiêm trọng, Tass đưa tin.

    Theo dự luật mới, nồng độ cồn trong máu cho phép là 0,3g trên mỗi lít máu, The Moscow Times cho hay. Tài xế bị phát hiện say xỉn sẽ bị phạt 475 USD và tịch thu bằng tới 2 năm.

    Nếu gây tai nạn giao thông trong tình trạng say xỉn, nồng độ cồn vượt mức cho phép và hậu quả vụ va chạm khiến người khác bị thương hoặc tử vong, tài xế có thể phải đối mặt với án tù cao nhất là 15 năm. Các mức phạt nặng sẽ được áp dụng nếu vụ tai nạn khiến ít nhất 2 người thiệt mạng. Trước đó, mức xử phạt cao nhất chỉ là 9 năm tù.

    Ngoài ra, dự luật cũng đề xuất tăng hình phạt với các hành vi phạm tội tương tự trong tình trạng say rượu ở đường sắt, đường hàng không, đường biển, đường thủy nội địa và tàu điện ngầm.

    Vương quốc Anh

    Vương quốc Anh là một trong những nước đầu tiên trên thế giới có luật về cấm lái xe khi uống rượu bia

    Đây là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới có luật về cấm điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng bia rượu (năm 1872).

    Mỗi vùng tại vương quốc Anh lại có quy định khác nhau về nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở khi lái xe. Tại Anh và xứ Wales, giới hạn nồng độ cồn cho tài xế là 80mg/100ml máu, 35mg/100ml hơi thở hoặc 107mg/100ml nước tiểu. Trong khi đó, tại Scotland, tiêu chuẩn này cao hơn, ở mức 50 mg/100 ml máu, tương đương với hầu hết các nước châu Âu cũng như trên thế giới.

    Một số nước châu Á

    Ở châu Á, một số nước như Trung Quốc, Hàn Quốc… đều áp dụng mức phạt cao.

    Tại Trung Quốc, giới hạn nồng độ cồn trong máu của người điều khiển phương tiện giao thông là dưới 80 mg/100 ml máu. Tài xế bị phát hiện trong máu có nồng độ cồn từ 80 mg/100 ml trở lên sẽ bị tạm giữ 15 ngày, tước bằng lái xe và trong 5 năm sau đó không được cấp bằng trở lại. Nếu say rượu gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong, tài xế sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự và tước bằng vĩnh viễn.

    Cảnh sát giao thông Hàn Quốc làm nhiệm vụ

    Tại Hàn Quốc, theo luật giao thông sửa đổi có hiệu lực từ tháng 6/2019, nếu phát hiện tài xế với nồng độ cồn vượt mức 30 mg/100 ml máu (quy định trước đó là 50 mg/100 ml), tài xế sẽ bị đình chỉ bằng lái. Người vi phạm sẽ bị thu giữ bằng lái nếu bị phát hiện nồng độ cồn trong máu vượt mức 80 mg/100 ml máu (quy định trước đó là 100 mg/100 ml).

    Hình phạt tối thiểu cho hành vi uống rượu bia gây tai nạn giao thông dẫn tới tử vong được nâng lên ít nhất 3 năm tù (quy định trước đó là một năm).

    Ngoài ra, hành vi chống đối yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn cũng bị coi là tội hình sự. Nếu không có lý do chính đáng, tài xế có thể bị bắt ngay lập tức hoặc truy nã nếu bỏ trốn.

    Nguồn: http://danviet.vn/the-gioi/uong-ruou-bia-lai-xe-nuoc-ngoai-quy-dinh-nong-do-con-va-xu-phat-the-n…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Nước Xử Phạt Người Uống Rượu, Bia Lái Xe Nghiêm Khắc Nhất
  • Các Nước Trên Thế Giới Kiểm Soát Rượu Bia Như Thế Nào?
  • Mức Phạt Lái Xe Uống Rượu Bia Ở Các Nước Trên Thế Giới
  • Hai Giám Khảo Rap Việt Cuối Cùng Cũng Có Nón Vàng, Nhưng Chỉ Để… Trưng Cho Đẹp
  • “siêu Thí Sinh” Của Rap Việt Được Dàn Huấn Luyện Viên Sử Dụng Quyền Ném Nón Vàng Là Ai?
  • Tin tức online tv